Hai giải pháp Tái thiết kế thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Mỗi thương hiệu đều sở hữu một hệ thống nhận diện độc quyền, riêng biệt, được xây dựng từ giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh và định vị của thương hiệu, thể hiện cá tính thương hiệu và tinh thần của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hình ảnh thương hiệu không thể luôn phù hợp với doanh nghiệp ở các giai đoạn khác nhau của sự phát triển. Vì vậy, sẽ đến thời điểm mà thương hiệu cần sự thay đổi, cập nhật.

Việc tái thiết kế thương hiệu được hiểu là làm mới lại hình ảnh thương hiệu. Đây là một quá trình tạo ra tên thương hiệu, biểu tượng, thiết kế mới với mục đích phát triển định vị thương hiệu mới cho doanh nghiệp. Đây không chỉ là sự thay đổi về mặt hình ảnh của doanh nghiệp mà còn là một chiến lược quan trọng để giúp doanh nghiệp tạo ra một cơ hội mới phát triển hơn.

Có nhiều mức độ tái thiết kế thương hiệu khác nhau để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.

 

1. Tinh chỉnh

Trong nhiều trường hợp, thương hiệu đã có độ nhận diện tốt đối với tập khách hàng của họ, hình ảnh thương hiệu đã tạo được dấu ấn nhất định trên thị trường, hoặc logo gắn liền với những dấu mốc lịch sử,… doanh nghiệp có thể sẽ muốn tiếp tục sử dụng những lợi thế và ý nghĩa của bộ nhận diện hiện tại.

Để tạo ra một diện mạo mới cho thương hiệu nhưng vẫn giữ được tinh thần của bản gốc thì tinh chỉnh là một phương án hợp lý.

Khách hàng có thể lựa chọn giữ lại một vài yếu tố từ bộ nhận diện cũ, và đơn vị thiết kế sẽ thay đổi một vài yếu tố khác để tạo nên một phiên bản mới mẻ, hiện đại và thẩm mỹ hơn cho logo.

Đó có thể là sự tinh chỉnh về đường nét biểu tượng, chuyển đổi bố cục, thay đổi tone màu, font chữ,… Những thay đổi này thường sẽ không tạo ra sự khác biệt quá lớn mà chỉ giúp logo trở nên tốt hơn, phù hợp hơn với những nhu cầu sử dụng mới.

Ví dụ, hãng xe hơi hạng sang BMW trong năm 2019 đã cho ra mắt một phiên bản tinh chỉnh từ logo nổi tiếng của họ để dành riêng cho việc sử dụng nên các nền tảng số. Logo này giữ nguyên bố cục nhưng được thay đổi thành dạng phẳng, transparent để phù hợp với việc sử dụng trên các kênh digital và social media.

Sprint Vietnam cũng đã thực hiện những dự án tái thiết kế logo theo hướng tinh chỉnh cho các đối tác, khách hàng.

Sprint đã tinh chỉnh lại logo của thương hiệu Kid’s Club về phần font chữ, màu sắc và cả màu cục. Tổng thể logo sau khi tinh chỉnh đem lại cảm giác hiện đại, ngộ nghĩnh và thu hút hơn.

 

Logo của thương hiệu Trường Thành được Sprint tinh chỉnh lại để các đường nét hài hoà hơn nhưng vẫn kế thừa được ý tưởng của logo cũ.

 

2. Tái thiết kế toàn diện

Thị trường không ngừng vận động, thay đổi và các doanh nghiệp cũng vậy. Đứng trước những vận hội mới, tiến vào một thị trường mới, sáp nhập hoặc phân tách, thay đổi người lãnh đạo,… có rất nhiều lý do dẫn đến việc một doanh nghiệp sẽ cần làm mới hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Bộ nhận diện mới sẽ được phát triển từ triết lý kinh doanh mới, tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi mới, để phù hợp với những mục tiêu mới và phân khúc khách hàng mới. Trong trường hợp này, việc tái thiết kế cũng cần đến quy trình như thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu mới.

Ví dụ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã sử dụng bộ nhận diện của mình trong suốt 16 năm và ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí của người dùng toàn quốc. Bước vào thập niên mới, Viettel đã tiến hành tái cấu trúc và tái định vị thương hiệu với những giá trị hoàn toàn mới. Vì vậy họ đã công bố nhận diện thương hiệu mới vô cùng ấn tượng.

thay đổi nhận diện, sprint vietnam, nhận diện mới Viettel

 

 

Thay đổi hoàn toàn từ màu xanh quen thuộc thành màu đỏ tượng trưng trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel.

Logo mới cũng lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số.

Sprint Vietnam, các dự án tái thiết kế thương hiệu ở cấp độ tái thiết kế toàn diện mà chúng tôi thực hiện đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

 

Logo thương hiệu đèn Vĩnh Lộc được tái thiết kế toàn diện để phù hợp với đặc trưng ngành hàng và định vị phong cách sang trọng của thương hiệu.

 

Logo của hệ thống giáo dục HTC Happy Kids được thiết kế lại để thể hiện câu chuyện thương hiệu.

 

Nhìn chung, việc tái thiết thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thẩm mỹ hiện đại và tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra dấu ấn về định hướng mà doanh nghiệp đang hướng tới, mang lại cái nhìn tốt hơn về thương hiệu và thu hút các đối tác và điều quan trọng nhất là tăng giá trị thương hiệu lên nhiều lần tạo ra cơ hội phát triển đầu tư cho doanh nghiệp.

Sprint Vietnam đã có kinh nghiệm tái thiết kế thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại, chuyên nghiệp và nâng tầm thương hiệu.

Hãy liên hệ với chúng được để được tư vấn toàn diện và báo giá chi tiết cho dự án Tái thiết kế thương hiệu của quý khách.

⊳Hotline: 024 2348 0888

⊳Email: sprintbranding@gmail.com

⊳Facebook: https://www.facebook.com/sprintvietnam

⊳Website: https://sprintvietnam.vn/