3 Lợi ích quan trọng nhất khi Tái Thiết Kế Thương Hiệu

Philip Kotler – Một bậc thầy của marketing hiện đại đã từng nói “Tái thiết kế thương hiệu là một phương thức marketing dùng để thay đổi hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng khi mà hình ảnh cũ không phù hợp với xu hướng hiện đại cũng như mục tiêu khách hàng. Tái thiết kế thương hiệu giúp truyền tải thông điệp gần gũi và dễ nhớ hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu cũng như gia tăng doanh số”. Đơn giản hơn, một cá nhân có mái tóc mới gọn gàng hơn, một bộ quần áo hợp xu hướng thời trang, chắc chắn sẽ thu hút và hấp dẫn rất nhiều ánh nhìn và nổi bật hơn trong đám đông. Thương hiệu cũng vậy. SPRINT sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích tái thiết kế thương hiệu mang lại

  1. Hình ảnh mới

Hình ảnh thương hiệu có thể dễ dàng nhận biết thông qua logo thương hiệu và bộ nhận dạng thương hiệu. Một logo lỗi thời, không bắt kịp xu thế sẽ bị lãng quên và đánh giá thấp. Một thương hiệu lâu năm không có sự thay đổi sẽ dễ dàng bị cạnh tranh bởi những doanh nghiệp mới với các logo và màu sắc hiện đại. Đây cũng là một trong những lý do chính mà các thương hiệu quốc tế lớn quyết định tái thiết kế logo.

Có thể thấy, với xu thế hiện nay và trong tương lai, thiết kế logo thương hiệu ngày càng thân thiện, gọn gàng và đơn giản, dễ dàng được ghi nhớ bởi khách hàng.

  1. Thông điệp mới

Khi tái thiết kế thương hiệu, các doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp mới tới khách hàng. Đó có thể là một logo làm nổi bật tính cách của thương hiệu mà logo cũ chưa thể hiện được. SPRINT tiếp tục lấy Apple làm dẫn chứng. Ban đầu, vào năm 1976, Apple ra mắt mới logo với ý tưởng Newton ngồi dưới gốc cây táo. Logo này có rất nhiều chi tiết, khiến Apple khó khăn trong việc in logo lên máy tính. Ngay sau đó 1 năm, Apple ra mắt logo mới với quả táo cắn dở trên nền 2D. Cho đến nay, hình ảnh quả táo vẫn được giữ. Tuy nhiên, với phiên bản hiện tại, thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới này đã gửi gắm một thông điệp đem đến sự đơn giản và tinh tế trên từng sản phẩm của mình.

Ngoài ra, thông điệp mới còn được truyền tải thông qua slogan mới. Đó có thể là một slogan thể hiện sự thay đổi tích cực, hướng tới việc phục vụ khách hàng một cách tốt hơn.

  1. Định vị mới

Các doanh nghiệp thường có xu hướng lồng ghép tên doanh nghiệp vào logo của mình để in sâu ấn tượng với khách hàng. Giúp họ dễ dàng nhận ra logo và tên doanh nghiệp trên từng sản phẩm. Với sự phát triển trong thời gian dài, hình ảnh thương hiệu đã in sâu vào tâm trí khách hàng. Họ dễ dàng nhận ra logo và sản phẩm mới và nhớ ra tên sản phẩm

Pepsi và Starbucks là 2 doanh nghiệp có bề dày phát triển và đã thành công trong lĩnh vực của họ. Với xu thế hiện nay, 2 doanh nghiệp đã quyết định lược bỏ tên doanh nghiệp trên logo khi tái thiết kế thương hiệu. Ngoài việc khoác lên mình chiếc áo hiện đại, Pepsi và Starbucks cho khách hàng thấy được họ luôn thay đổi để phù hợp với xu hướng thế giới, với khách hàng và cũng ngầm khẳng định vị trí của mình trong tâm trí khách hàng để đánh bật mọi đối thủ cạnh tranh.

 

Tái thiết kế thương hiệu là cần thiết nhưng chỉ khi doanh nghiệp của bạn thực sự thay đổi từ bên trong (nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ) để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm. Không một chuyên gia nào có thể biến bạn trở thành người khác chỉ bằng việc thay đổi diện mạo của bạn.

 

Hãy để SPRINT thấu hiểu và truyền đạt ý tưởng thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay với SPRINT để được tư vấn và giải đáp miễn phí về tái thiết kế thương hiệu thông qua email: marketing.sprint@gmail.com

 

SPRINT – Bứt phá thương hiệu