Trang chủ >> Thiết kế Brochure >> Hướng dẫn cơ bản cho thiết kế brochure (Phần 3)

Hướng dẫn cơ bản cho thiết kế brochure (Phần 3)

logodepre.vn

Trong các phần trước chúng tôi đã hướng dẫn bạn các bước chuẩn bị và tiến hành thiết kế brochure. Còn một công đoạn vô cùng quan trọng quyết định quá trình thiết kế brochure có thành công hay không đó là công đoạn “Đánh giá và in ấn”.

Hướng dẫn cơ bản cho thiết kế brochure- Đánh giá và in brochure

Cuốn Brochure của bạn đã được thiết kế và gần như bạn đã sẵn sàng để đưa nó tới độc giả. Nhưng trước tiên, đảm bảo rằng nó hoàn hảo.

Đánh giá thiết kế của bạn

Một khi cuốn Brochure của bạn đã được thiết kế, hãy dành thời gian để đánh giá sản phẩm cuối cùng. Bây giờ là cơ hội cuối cùng của bạn để thực hiện thay đổi và nhận được thiết kế của bạn đúng.

Tự hỏi bản thân mình:

  • Thiết kế này có thu hút sự chú ý của tôi không?
  • Thông điệp của tôi có rõ ràng không?
  • Thiết kế này có đề cập đến CTA của tôi không?
  • Tài liệu này phù hợp với thương hiệu của tôi?

 

Hãy hỏi những người khác cùng những câu hỏi để có thêm quan điểm bên ngoài. Đưa thiết kế Brochure của bạn cho đồng nghiệp, khách hàng, và bạn bè để tìm ra câu trả lời. Một khi mọi chuyện đã ổn, đã đến lúc để in!

Chọn máy in của bạn.

Làm việc với một máy in hàng đầu có nghĩa là sự khác biệt giữa thiết kế brochure của bạn sẽ trở nên sống động như bạn tưởng tượng … Hoặc trở nên giống như một phiên bản nào đó, vô tình.

Nếu có thể, hãy ghé thăm máy in để bạn có thể xem tác phẩm của họ trực tiếp. Xem các mẫu IRL sẽ luôn cho bạn một ý tưởng tốt hơn về những gì bạn có thể mong đợi từ công việc in của bạn hơn là xem các mẫu trực tuyến.

Hướng dẫn cơ bản thiết kế brochure

Màu sắc và giấy có thể nhìn và cảm nhận khác nhau khi thiết kế được in

Khi bạn đang tham khảo, kiểm tra máy in, hãy hỏi họ các câu hỏi để xem họ có phù hợp nhất cho công việc của bạn không. Đây là vài ví dụ:

  • Lựa chọn mực in của bạn là gì?
  • Tùy chọn in tốt nhất của bạn cho thời gian là gì? Đối với chi phí?
  • Bạn có làm phù hợp với màu sắc?
  • Bạn có cung cấp bằng chứng in hoặc kỹ thuật số?
  • Điều gì xảy ra nếu tôi không hài lòng với công việc in của tôi?
  • Bạn có chuyên gia thiết kế trong nhà?
  • Kinh nghiệm trong in ấn brochure và thiết kế?
  • Bạn có thể cung cấp tài liệu tham khảo cho khách hàng brochure khác không?

Sử dụng công nghệ in mới nhất và có các nhà thiết kế về nhân viên có thể giúp đỡ về bất kỳ vấn đề thiết kế nào để công việc in của bạn xuất hiện khi tìm kiếm A +.

Chọn chất liệu in

Làm việc với máy in của bạn để chọn những vật liệu tốt nhất cho tài liệu của bạn. Dưới đây là một chút cheat sheet để giúp bạn trên con đường của bạn:

Trọng lượng giấy

Nói chung, trọng lượng giấy càng cao, tấm càng dày. Có một vài cách khác nhau để đo trọng lượng giấy (như trọng lượng cơ bản và mils), nhưng phổ biến nhất là trọng lượng chỉ số, còn được gọi là GSM. GSM là trọng lượng của một tờ giấy cắt thành hình vuông 1 x 1 mét.

Giống như FYI, hầu hết các tài liệu quảng cáo rơi vào khoảng 170 đến 300 GSM.

 

>>> tham khảo: TIÊU CHÍ KHI LỰA CHỌN GIẤY IN

 

Hoàn thiện

Một khi bạn đã chọn được loại giấy in và đã đến lúc chọn xong. Có một vài kiểu hoàn thiện khác nhau để lựa chọn:

Matte: Hoàn thiện sản phẩm hoàn toàn bằng phẳng và không có nhũ sáng

Semi-Gloss (Bán bóng): Kết thúc hơi bóng mượt rơi giữa matte và bóng

Glossy (Bóng): Kết thúc bóng, phản chiếu

Trao đổi với đơn vị in ấn của bạn về các tùy chọn khác nhau mà bạn có trong ngân sách của mình và những tài liệu in nào sẽ phù hợp nhất cho các mục tiêu của bạn.

 

>>> tham khảo: Hướng dẫn lựa chọn giấy in phù hợp cho Brochure

 

Hướng dẫn cơ bản thiết kế brochure

Hướng dẫn cơ bản cho thiết kế brochure

 

Mực và các quy trình đặc biệt

Một số máy in cũng cung cấp các loại mực đặc biệt có thể tăng cường tài liệu quảng cáo của bạn. Dưới đây là một vài lựa chọn bạn có thể hỏi về:

Foil: bóng, kim loại mực hoặc tem phản ánh ánh sáng

Embossing: Quá trình dập nổi một hình dạng hoặc hình ảnh vào giấy để tạo hiệu ứng nâng lên

UV spot: Một lớp phủ bóng chỉ áp dụng cho các điểm nhất định của giấy (thường là một biểu tượng, tiêu đề hoặc dấu)

Kiểm tra với đơn vị in ấn của bạn nếu các tùy chọn này (hoặc những thứ khác) có sẵn và cách chúng có thể thay đổi chi phí và thời gian sản xuất của tài liệu quảng cáo của bạn.

 

Bây giờ bạn có mọi thứ bạn cần để có được ra khỏi đó và thiết kế một cuốn brochure đáng kinh ngạc. Một trong đó sẽ cung cấp thông điệp thương hiệu của bạn, truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn để hành động, và đưa bạn đến gần hơn mục tiêu của bạn – một tờ rơi quảng cáo tại một thời điểm.

Leave a Reply